Cập nhật bảng giá đóng thùng xe tải mới nhất năm 2024 giúp bạn dễ dàng lựa chọn thùng xe phù hợp với nhu cầu vận chuyển. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về các loại thùng xe phổ biến như thùng kín, thùng bạt, thùng đông lạnh, cùng với bảng giá cụ thể từ các nhà sản xuất uy tín.
Chất liệu đóng thùng xe tải
Inox 304
Thành phần của Inox 304 gồm 18% Crom cùng với 10% Niken. Còn lại là sự kết hợp của sắt và các thành phần kim loại khác. Hàm lượng 10% Niken giúp loại chất liệu này có khả năng giống gỉ cao, hạn chế bị ăn mòn bởi nước. Chính vì thế mà giá thành của Inox 304 luôn cao hơn tất cả các loại Inox khác.
Inox 304 được sử dụng đóng thùng xe tải vận chuyển hàng hóa trong các môi trường khắc nghiệt, nhiều mưa gió. Các loại thùng được đóng bằng Inox 304 chuyên vận chuyển các loại hải sản, chở gia súc, gia cầm hoặc các loại hóa chất.
Inox 430
Thành phần của Inox 430 có chứa 18% Crom cùng với sắt và các thành phần kim loại khác. Không chứa Niken. Chính vì vậy nên loại Inox này có khả năng chống gỉ, chống ăn mòn thấp hơn hẳn Inox 304. Khi mới sử dụng, bề mặt của Inox 430 sáng, bóng nhưng dễ bị hoen, mòn khi tiếp xúc với nước mưa.
Inox 430 thích hợp đóng các loại thùng tải mui bạt, thùng kín, thùng lửng với giá thành rẻ. Tuy nhiên, các loại thùng được đóng từ Inox 430 chỉ thích hợp chở các loại hàng khô, vải vóc, giấy, …
Sắt
Sắt là vật liệu thường thấy khi đóng thùng xe tải. Thông thường các hộ kinh doanh cá nhân, doanh nghiệp nhỏ sẽ sử dụng sắt để đóng thùng xe vì giá thành rẻ. Tuy nhiên, sức chống chịu ăn mòn và khả năng chống gỉ của sét rất thấp. Thường xuyên bị hoen gỉ khi gặp nước mưa, nên cần phải sơn sửa lại để đáp ứng tính thẩm mỹ.
Hiện nay, thay vì sử dụng sắt truyền thống, các đơn vị đóng thùng xe tải đã đổi sang dùng sắt mạ kẽm. Sắt mạ kẽm mang lại khả năng chống hoen gỉ tốt hơn, giá thành cũng không quá cao. Phù hợp với mọi loại thùng xe tải.
Nhôm
Nhôm, với khối lượng nhẹ hơn nhiều so với sắt và thép, đang trở thành vật liệu phổ biến trong ngành công nghiệp vận tải. Loại vật liệu này không chỉ có thiết kế đẹp mắt, mà còn được ưa chuộng cho các thùng xe mui bạt, đặc biệt là các bửng thùng xe tải. Nhờ khối lượng riêng nhẹ, nhôm mang lại lợi thế về tải trọng và hiệu quả vận hành.
Một điểm đáng chú ý nữa là chi phí đóng thùng xe tải bằng nhôm thấp hơn nhiều so với sắt và thép. Điều này làm cho nhôm trở thành lựa chọn hấp dẫn, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp khi sử dụng để đóng thùng xe tải.
Composite
Composite từ lâu đã trở thành vật liệu được ưa chuộng trong ngành đóng thùng xe nhờ những ưu điểm sau:
- Trọng lượng nhẹ và bề mặt phẳng, chịu nhiệt, chống hóa chất và ăn mòn tốt.
- Rất phổ biến trong việc đóng thùng xe tải đông lạnh và thùng xe giữ nhiệt.
- Composite dày và chắc chắn, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao, vừa rất phù hợp cho thùng xe đông lạnh. Vật liệu này có khả năng chịu nhiệt, hóa chất, chống ẩm và ăn mòn hiệu quả.
- Thùng composite xe tải thường được sử dụng ở các vùng biển và lý tưởng để vận chuyển thực phẩm, dụng cụ y tế, và các mặt hàng cần bảo quản nhiệt độ.
Đọc thêm: Quy trình và quy định đóng thùng xe tải quan trọng cần phải biết
Quy cách vật tư đóng thùng xe tiêu chuẩn
Hạng mục | Chất liệu đóng thùng xe | Quy cách |
Đà dọc | Thép CT3 | Dày 4mm |
Đà ngang | Thép CT3 | Dày 3mm |
Ốp đầu đà | Thép CT3 | Dày 2.5mm |
Sàn thùng | Thép CT3 | Dày 2.5mm |
Khung xương | Sắt tráng kẽm | Dày 1.2mm |
Vách ngoài | Inox 430 | 5 zem |
Vách trong | Tôn kẽm | 5 zem |
Khuôn bao bửng (cửa) | Hộp 40x80 | 1.4mm |
Bản lề, khóa tôm | Sắt | Chỉ dùng cho thùng bạt |
Đèn kích thước | Chỉ dùng cho thùng kín | |
Tay khóa bản lề cửa | Inox kiểu container | Chỉ dùng cho thùng kín |
Đèn la phông | Chỉ dùng cho thùng kín | |
Đèn hông thùng | 4 bộ hoặc 6 bộ | |
Cản hông và cản sau | Thép CT3 | Sơn sọc đèn vàng |
Vè chắn bùn sau | Inox | Chấn dập định hình |
Kèo thùng | Kèo phi 27 | Chỉ dùng cho thùng mui bạt |
Máng đèn | Thép CT3 | Dày 1.5mm |
Đỉa thùng | Từ 4 bộ trở lên tùy theo kích thước thùng | |
Bass chống xô | 4 đến 6 cái tùy theo kích thước thùng | |
Bạt thùng | Chất liệu chống thấm nước |
Xem thêm: Địa chỉ xưởng đóng thùng xe tải uy tín chất lượng tại miền Bắc
Các loại thùng xe tải
Thùng mui bạt

Kết cấu thùng mui bạt gồm 2 bộ phận là khung mui và tấm bạt phủ. Đây là sự kết hợp giữa thùng lửng và thùng kín. Tấm bạt trên khung mui có thể linh hoạt tháo, mở, mang lại sự thông thoáng cho hàng hóa. Đồng thời bảo vệ hàng hóa không bị ảnh hưởng bởi thời tiết gây ẩm mốc, hỏng hóc.
Phần khung mui của mui bạt thường được đóng bằng chất liệu sắt thông thường hoặc sắt mạ kẽm. Phần bạt phủ sử dụng bạt chống nước để bảo vệ hàng hóa khỏi mưa, nắng.
Thùng kín

Kết cấu của thùng kín gồm 2 phần:
Phần khung xe: hay còn gọi là chassis, thường được nhập khẩu nguyên bản từ nước ngoài.
Phần thùng xe: thiết kế theo dạng hình chữ nhật kín, bao gồm 6 mặt. Cửa xe thường được bố trí ở phía đuôi hoặc bên hông xe. Thông thường, xe thùng kín có cửa ở cả đuôi và hông để việc vận chuyển hàng hóa trở nên nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện hơn.
Thông thường, thùng kín thường được thiết kế dưới dạng bảo ôn. Phần khung xe sử dụng sắt thông thường hoặc mạ kẽm. Phần thùng xe và vách thùng sử dụng Inox 304, Inox 430 hoặc Composite đa dạng.
Thùng lửng

Thiết kế của thùng lửng khá đơn giản. Đây là loại thùng hở phía trên, không có phủ mui bạt. Xung quanh thùng lắp bửng và các khung bửng có thể linh hoạt mở ở mọi phía. Thiết kế tạo điều kiện cho xếp, dỡ hàng hóa.
Đóng thùng lửng xe tải thường sử dụng chất liệu bằng sắt, sắt mạ kẽm, inox 304, inox 430.
Thùng đông lạnh

Thiết kế của thùng đông lạnh gồm 4 bộ phận chính:
- Sàn thùng xe: Thiết kế với chất liệu Inox gồm đà ngang, đà dọc, bass chống xô, bulong thép có tác dụng chịu lực.
- Vỏ thùng: Vỏ thùng có cấu tạo 4 lớp gồm vách ngoài, lớp cách nhiệt, lớp cốt, vách trong.
- Cửa thùng: Gồm 2 cửa là cửa sau và cửa hông. Cửa thường được làm bằng chất liệu Composite, hộp kẽm, bass sắt và Foam PU.
- Hệ thống máy lạnh:
- Hệ thống chiếu sáng: Thường là đèn Led
Xem thêm: Top Các Dòng Xe Đông Lạnh Đáng Đầu Tư Nhất Hiện Nay
Thùng bửng nâng xe tải

Thùng bửng nâng xe tải có cấu tạo từ 4 bộ phận chính:
- Bàn nâng
- Trụ dẫn hướng
- Hệ thống dẫn động
- Hệ thống bơm thủy lực
Thùng bửng nâng xe tải thường được đóng bằng chất liệu inox hoặc sắt mạ kẽm.
Bảng giá đóng thùng xe tải mới nhất
Bảng giá tham khảo đóng thùng lửng xe tải
Chiều dài | Giá tham khảo (VNĐ) |
2m2 | 10.000.000 |
3m3 | 18.000.000 |
4m3 | 25.000.000 |
5m1 | 30.000.000 |
6m2 | 35.000.000 |
7m5 | 45.000.000 |
9m6 | 58.000.000 |
Bảng giá tham khảo đóng thùng mui bạt xe tải
Chiều dài | Giá tham khảo (VNĐ) |
2m2 | 15.000.000 |
3m3 | 24.000.000 |
4m3 | 30.000.000 |
5m1 | 38.000.000 |
6m2 | 45.000.000 |
7m5 | 58.000.000 |
9m6 | 75.000.000 |
Bảng giá tham khảo đóng thùng kín xe tải
Chiều dài | Giá tham khảo (VNĐ) |
2m2 | 15.000.000 |
3m3 | 24.000.000 |
4m3 | 30.000.000 |
5m1 | 38.000.000 |
6m2 | 45.000.000 |
7m5 | 58.000.000 |
9m6 | 75.000.000 |
Xem thêm: Bảng giá xe tải thùng kín cập nhật mới nhất hiện nay
Bảng giá tham khảo đóng thùng đông lạnh xe tải
Chiều dài | Giá tham khảo (VNĐ) |
2m2 | 110.000.000 |
3m3 | 24.000.000 |
4m3 | 30.000.000 |
5m1 | 38.000.000 |
6m2 | 45.000.000 |
7m5 | 58.000.000 |
9m6 | 75.000.000 |
Xem thêm: Bảng giá xe đông lạnh cập nhật mới nhất hiện nay
Bảng giá tham khảo đóng thùng bửng nâng xe tải
Chiều dài | Giá tham khảo (VNĐ) |
2m2 | 22.000.000 |
3m3 | 24.000.000 |
4m3 | 24.000.000 |
5m1 | 25.000.000 |
6m2 | 26.000.000 |
7m5 | 26.000.000 |
9m6 | 28.000.000 |
Việc cập nhật bảng giá đóng thùng xe tải mới nhất năm 2024 là bước quan trọng giúp bạn nắm bắt thông tin chính xác và kịp thời. Điều này không chỉ giúp bạn lựa chọn thùng xe phù hợp với nhu cầu kinh doanh mà còn tối ưu hóa chi phí đầu tư.