brand

Cập nhật bảng giá đóng thùng xe tải mới nhất năm 2024

Cập nhật bảng giá đóng thùng xe tải mới nhất năm 2024 giúp bạn dễ dàng lựa chọn thùng xe phù hợp với nhu cầu vận chuyển. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về các loại thùng xe phổ biến như thùng kín, thùng bạt, thùng đông lạnh, cùng với bảng giá cụ thể từ các nhà sản xuất uy tín. 

Chất liệu đóng thùng xe tải

Inox 304

Thành phần của Inox 304 gồm 18% Crom cùng với 10% Niken. Còn lại là sự kết hợp của sắt và các thành phần kim loại khác. Hàm lượng 10% Niken giúp loại chất liệu này có khả năng giống gỉ cao, hạn chế bị ăn mòn bởi nước. Chính vì thế mà giá thành của Inox 304 luôn cao hơn tất cả các loại Inox khác.

 

Inox 304 được sử dụng đóng thùng xe tải vận chuyển hàng hóa trong các môi trường khắc nghiệt, nhiều mưa gió. Các loại thùng được đóng bằng Inox 304 chuyên vận chuyển các loại hải sản, chở gia súc, gia cầm hoặc các loại hóa chất.

Inox 430

Thành phần của Inox 430 có chứa 18% Crom cùng với sắt và các thành phần kim loại khác. Không chứa Niken. Chính vì vậy nên loại Inox này có khả năng chống gỉ, chống ăn mòn thấp hơn hẳn Inox 304. Khi mới sử dụng, bề mặt của Inox 430 sáng, bóng nhưng dễ bị hoen, mòn khi tiếp xúc với nước mưa. 

Inox 430 thích hợp đóng các loại thùng tải mui bạt, thùng kín, thùng lửng với giá thành rẻ. Tuy nhiên, các loại thùng được đóng từ Inox 430 chỉ thích hợp chở các loại hàng khô, vải vóc, giấy, …

Sắt

Sắt là vật liệu thường thấy khi đóng thùng xe tải. Thông thường các hộ kinh doanh cá nhân, doanh nghiệp nhỏ sẽ sử dụng sắt để đóng thùng xe vì giá thành rẻ. Tuy nhiên, sức chống chịu ăn mòn và khả năng chống gỉ của sét rất thấp. Thường xuyên bị hoen gỉ khi gặp nước mưa, nên cần phải sơn sửa lại để đáp ứng tính thẩm mỹ. 

Hiện nay, thay vì sử dụng sắt truyền thống, các đơn vị đóng thùng xe tải đã đổi sang dùng sắt mạ kẽm. Sắt mạ kẽm mang lại khả năng chống hoen gỉ tốt hơn, giá thành cũng không quá cao. Phù hợp với mọi loại thùng xe tải.

Nhôm

Nhôm, với khối lượng nhẹ hơn nhiều so với sắt và thép, đang trở thành vật liệu phổ biến trong ngành công nghiệp vận tải. Loại vật liệu này không chỉ có thiết kế đẹp mắt, mà còn được ưa chuộng cho các thùng xe mui bạt, đặc biệt là các bửng thùng xe tải. Nhờ khối lượng riêng nhẹ, nhôm mang lại lợi thế về tải trọng và hiệu quả vận hành.

Một điểm đáng chú ý nữa là chi phí đóng thùng xe tải bằng nhôm thấp hơn nhiều so với sắt và thép. Điều này làm cho nhôm trở thành lựa chọn hấp dẫn, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp khi sử dụng để đóng thùng xe tải.

Composite

Composite từ lâu đã trở thành vật liệu được ưa chuộng trong ngành đóng thùng xe nhờ những ưu điểm sau:

  • Trọng lượng nhẹ và bề mặt phẳng, chịu nhiệt, chống hóa chất và ăn mòn tốt.
  • Rất phổ biến trong việc đóng thùng xe tải đông lạnh và thùng xe giữ nhiệt.
  • Composite dày và chắc chắn, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao, vừa rất phù hợp cho thùng xe đông lạnh. Vật liệu này có khả năng chịu nhiệt, hóa chất, chống ẩm và ăn mòn hiệu quả.
  • Thùng composite xe tải thường được sử dụng ở các vùng biển và lý tưởng để vận chuyển thực phẩm, dụng cụ y tế, và các mặt hàng cần bảo quản nhiệt độ.

Đọc thêm: Quy trình và quy định đóng thùng xe tải quan trọng cần phải biết

Quy cách vật tư đóng thùng xe tiêu chuẩn

Hạng mục

Chất liệu đóng thùng xe

Quy cách

Đà dọc

Thép CT3

Dày 4mm
Đà ngang

Thép CT3

Dày 3mm
Ốp đầu đà

Thép CT3

Dày 2.5mm
Sàn thùng

Thép CT3

Dày 2.5mm
Khung xương

Sắt tráng kẽm

Dày 1.2mm
Vách ngoài

Inox 430

5 zem
Vách trong

Tôn kẽm

5 zem
Khuôn bao bửng (cửa)

Hộp 40x80

1.4mm
Bản lề, khóa tôm

Sắt

Chỉ dùng cho thùng bạt
Đèn kích thước Chỉ dùng cho thùng kín
Tay khóa bản lề cửa

Inox kiểu container

Chỉ dùng cho thùng kín
Đèn la phông Chỉ dùng cho thùng kín
Đèn hông thùng 4 bộ hoặc 6 bộ
Cản hông và cản sau

Thép CT3

Sơn sọc đèn vàng
Vè chắn bùn sau

Inox

Chấn dập định hình
Kèo thùng

Kèo phi 27

Chỉ dùng cho thùng mui bạt
Máng đèn

Thép CT3

Dày 1.5mm
Đỉa thùng Từ 4 bộ trở lên tùy theo kích thước thùng
Bass chống xô 4 đến 6 cái tùy theo kích thước thùng
Bạt thùng

Chất liệu chống thấm nước

 

Xem thêm: Địa chỉ xưởng đóng thùng xe tải uy tín chất lượng tại miền Bắc

Các loại thùng xe tải

Thùng mui bạt

Xe tải thùng mui bạt
Xe tải thùng mui bạt

Kết cấu thùng mui bạt gồm 2 bộ phận là khung mui và tấm bạt phủ. Đây là sự kết hợp giữa thùng lửng và thùng kín. Tấm bạt trên khung mui có thể linh hoạt tháo, mở, mang lại sự thông thoáng cho hàng hóa. Đồng thời bảo vệ hàng hóa không bị ảnh hưởng bởi thời tiết gây ẩm mốc, hỏng hóc.

Phần khung mui của mui bạt thường được đóng bằng chất liệu sắt thông thường hoặc sắt mạ kẽm. Phần bạt phủ sử dụng bạt chống nước để bảo vệ hàng hóa khỏi mưa, nắng.

Thùng kín

Xe tải thùng kín
Xe tải thùng kín

Kết cấu của thùng kín gồm 2 phần:

Phần khung xe: hay còn gọi là chassis, thường được nhập khẩu nguyên bản từ nước ngoài.

Phần thùng xe: thiết kế theo dạng hình chữ nhật kín, bao gồm 6 mặt. Cửa xe thường được bố trí ở phía đuôi hoặc bên hông xe. Thông thường, xe thùng kín có cửa ở cả đuôi và hông để việc vận chuyển hàng hóa trở nên nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện hơn.

Thông thường, thùng kín thường được thiết kế dưới dạng bảo ôn. Phần khung xe sử dụng sắt thông thường hoặc mạ kẽm. Phần thùng xe và vách thùng sử dụng Inox 304, Inox 430 hoặc Composite đa dạng.

Thùng lửng

Xe tải thùng lửng
Xe tải thùng lửng

Thiết kế của thùng lửng khá đơn giản. Đây là loại thùng hở phía trên, không có phủ mui bạt. Xung quanh thùng lắp bửng và các khung bửng có thể linh hoạt mở ở mọi phía. Thiết kế tạo điều kiện cho xếp, dỡ hàng hóa.

Đóng thùng lửng xe tải thường sử dụng chất liệu bằng sắt, sắt mạ kẽm, inox 304, inox 430.

Thùng đông lạnh

Xe tải thùng đông lạnh
Xe tải thùng đông lạnh

Thiết kế của thùng đông lạnh gồm 4 bộ phận chính:

  • Sàn thùng xe: Thiết kế với chất liệu Inox gồm đà ngang, đà dọc, bass chống xô, bulong thép có tác dụng chịu lực. 
  • Vỏ thùng: Vỏ thùng có cấu tạo 4 lớp gồm vách ngoài, lớp cách nhiệt, lớp cốt, vách trong.
  • Cửa thùng: Gồm 2 cửa là cửa sau và cửa hông. Cửa thường được làm bằng chất liệu Composite, hộp kẽm, bass sắt và Foam PU.
  • Hệ thống máy lạnh: 
  • Hệ thống chiếu sáng: Thường là đèn Led

Xem thêm: Top Các Dòng Xe Đông Lạnh Đáng Đầu Tư Nhất Hiện Nay

Thùng bửng nâng xe tải

Xe tải thùng gắn bửng nâng hạ
Xe tải thùng gắn bửng nâng hạ

Thùng bửng nâng xe tải có cấu tạo từ 4 bộ phận chính:

  • Bàn nâng
  • Trụ dẫn hướng
  • Hệ thống dẫn động
  • Hệ thống bơm thủy lực

Thùng bửng nâng xe tải thường được đóng bằng chất liệu inox hoặc sắt mạ kẽm.

Bảng giá đóng thùng xe tải mới nhất

Bảng giá tham khảo đóng thùng lửng xe tải

Chiều dài

Giá tham khảo (VNĐ)

2m2

10.000.000

3m3

18.000.000

4m3

25.000.000

5m1

30.000.000

6m2

35.000.000

7m5

45.000.000

9m6

58.000.000

Bảng giá tham khảo đóng thùng mui bạt xe tải

Chiều dài

Giá tham khảo (VNĐ)

2m2

15.000.000

3m3

24.000.000

4m3

30.000.000

5m1

38.000.000

6m2

45.000.000

7m5

58.000.000

9m6

75.000.000

Bảng giá tham khảo đóng thùng kín xe tải

Chiều dài

Giá tham khảo (VNĐ)

2m2

15.000.000

3m3

24.000.000

4m3

30.000.000

5m1

38.000.000

6m2

45.000.000

7m5

58.000.000

9m6

75.000.000

Xem thêm: Bảng giá xe tải thùng kín cập nhật mới nhất hiện nay

Bảng giá tham khảo đóng thùng đông lạnh xe tải

Chiều dài

Giá tham khảo (VNĐ)

2m2

110.000.000

3m3

24.000.000

4m3

30.000.000

5m1

38.000.000

6m2

45.000.000

7m5

58.000.000

9m6

75.000.000

Xem thêm: Bảng giá xe đông lạnh cập nhật mới nhất hiện nay

Bảng giá tham khảo đóng thùng bửng nâng xe tải

Chiều dài

Giá tham khảo (VNĐ)

2m2

22.000.000

3m3

24.000.000

4m3

24.000.000

5m1

25.000.000

6m2

26.000.000

7m5

26.000.000

9m6

28.000.000

Việc cập nhật bảng giá đóng thùng xe tải mới nhất năm 2024 là bước quan trọng giúp bạn nắm bắt thông tin chính xác và kịp thời. Điều này không chỉ giúp bạn lựa chọn thùng xe phù hợp với nhu cầu kinh doanh mà còn tối ưu hóa chi phí đầu tư.